วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ประเภทก้านของล้อแม็กซ์

เคยสังเกตุใหม่ว่าล้อแม็กซ์มีหลายแบบ 


แน่นอนว่าทุกท่านเคยเห็นล้อแม็กซ์กันมาก็มากอยู่พอสมควร แต่เคยดูไหมว่ามันมีอะไรบ้างเช่นประเภทของล้อแม็กซ์มีอะไรบ้าง จริง ๆ แล้ววันนี้เราจะมานำเสนอและบอกในเรื่องของประเภทของล้อแม็กซ์นั้นเอง

โดยปกติ ล้อทุกประเภท ที่ถูกผลิตจากโรงงานล้อแม็กซ์ชั้นนำ ล้อแม็กจะต้องผ่านการทดสอบเรื่องของความแข็งแรงอยู่แล้ว  แต่ทั้งนี้  เราเองก็จำเป็นที่จะต้อง เลือกหาให้เหมาะสมกับการใช้งานกับตัวเราด้วย  เช่นไม่ใช้ ล้อแม็กซ์ ที่ก้านเรียวเล็ก กับรถที่เราต้องบรรทุกหรือวิ่งในเส้นทางที่สภาพถนน ขรุขระ เป็นหลุมบ่อ เพราะอาจจะทำให้ล้อนั้นเกิดการชำรุดเสียหายได้ง่าย

ซึ่งเราได้ยกตัวอย่างรูปแบบของ ล้อแม็กซ์ ตามสไตล์ต่างๆ มาให้เลือกเพื่อเป็นแนวทางต่อการใช้งานดังต่อไปนี้


ประเภท จาน (Disc Type)ลักษณะแบบนี้ ถูกออกแบบเพื่อการแบกรับน้ำหนักโดยเฉพาะ มักพบมากกับรถที่ต้องการบรรทุก หรือ รับน้ำหนักจากสิ่งของ สัมภาระ เป็นต้น ซึ่งเป็นล้อแม็กซ์ที่นักแต่งรถไม่ค่อยจะนิยมกันเท่าไร


ประเภท ก้านใหญ่ (Spoke Type)
ลักษณะแบบนี้ ก็ทำให้สวยขึ้นกว่าแบบจาน Disc แต่ยังคงความสามารถในการรับน้ำหนักได้ดีพอควร จึงใช้ได้ทุกสภาพถนนปกติ และอาจเป็นรถนั่งขนาดใหญ่หรือซีดาน อันนี้ต้องบอกว่าเป็นล้อแม็กซ์ที่ได้รับการนิยมจากพวกแต่งรถเป็นอย่างมาก

ประเภทก้านเล็ก (Fin Type)
ออกแบบให้ดูสวย ก้านเรียวเล็ก โปร่ง จึงดูสวยน่าใส่  แต่ก็เช่นเดียวกัน การแบกรับน้ำหนักย่อมน้อยไปด้วย เหมาะกับการใช้ตามถนนที่เรียบและควรหลีกเลี่ยงสภาพถนนที่เป็นหลุมหรือขั้นขวางถนน


ประเภท ตาข่าย (Mesh type)
ลักษณะเป็นการผสมผสานกัน ที่ยังคงใช้ก้านที่เล็ก แต่ก็ออกแบบให้มีก้านเพิ่มมากขึ้น เกาะเกี่ยวกันเป็นตาข่าย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงขึ้น แต่มักมีปัญหาในการทำความสะอาด แน่นอนว่าหลาย ๆ ท่านจะเห็นกันใน BMW ยี่ห้อส่วนมากจะเป็น ล้อแม็กซ์จาก BBS ซึ่งได้รับความนิยมแถมยังแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกัยประเภทของล้อแม็กซ์ที่ทีมงานเอามานำเสนอในวันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นแค่เนื้อหาเบื้องต้นซึ่งจริง ๆ แล้วหากเราเอารถไปที่ศูนย์เปลี่ยนล้อแม็กซ์ อันนี้แน่นอนว่ามีให้เลือกกันอย่างจุใจกันไปเลย แถมราคาอาจจะไม่แพง อย่างไรก้ตามคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานด้วยนะ

เครดิตภาพจาก http://www.wheelspecthailand.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น