วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อล้อแม็กซ์

การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์มือสองและล้อแม็กซ์ ผ่านเต็นท์รถมือสองของลูกค้าในเขตบางบัวทองในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยได้กำหนดขอบเขตของการศึกษาค้นคว้าไว้ ดังนี้ 

1. ด้านเนื้อหาล้อแม็กซ์ การศึกษาเรื่องปัจจัยที่มีผลพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์มือสองผ่านเต็นท์รถมือสอง ของลูกค้าเขตบางบัวทองผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยทางการตลาด และ

 กลยุทธ์และเทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสมที่มีผลต่อลูกค้าในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองในด้านต่าง ๆ 

2. ด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกค้ารถยนต์มือสองเขตบางบัวทองใช้เกณฑ์กรณีที่ไม่ทราบขนาดของประชากร (Infinite Population) 



โดยการใช้กลุ่มตัวอย่างจากการสุ่มตัวอย่างล้อแม็กซ์ที่มีค่าความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 คำนวณหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตร  Cochran (กัลยา  วานิชย์บัญชา. 254 9 : 74 ) จากลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มือสองในเขตบางบัวทองโดยตัวอย่างที่คำนวณได้ คือ 384.16 

ตัวอย่าง เพื่อลดความคลาดเคลื่อนของข้อมูลผู้วิจัยจึงใช้กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คน 
3. ด้านตัวแปรที่ใช้ในการศึกษา แบ่งเป็น 

3.1 ตัวแปรอิสระ คือ ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา รายได้ สถานภาพและวิถีการดำเนินชีวิต (lifestyle) วิธีการเลือกซื้อรถยนต์ ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อ รถยนต์มือสอง 
ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด  และ กลยุทธ์และเทคนิคในการสื่อสารโน้มน้าวใจของผู้ประกอบการ ได้แก่ การสื่อสาร และการโน้มน้าวใจ

3.2 ตัวแปรตามล้อแม็กซ์  คือ พฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของลูกค้าเขตบางบัวทอง ได้แก่ การตระหนักถึงความต้องการ  การค้นหาข่าวสารข้อมูล  การประเมินทางเลือก  การตัดสินใจซื้อ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น